top of page
Search
  • nsxbaobi

Nên sử dụng băng keo đóng gói nào?

Bạn có thể nghĩ rằng tất cả các băng keo đóng gói đều giống nhau và chỉ đơn giản là niêm phong một hộp hàng hóa. Nhưng không phải tất cả các băng keo đóng gói đều giống nhau, và với nhiều loại khác nhau để sử dụng ngoài kia, đôi khi có thể cảm thấy hơi quá khi cố gắng chọn một loại phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.


Chất kết dính acrylic, Hotmelt hoặc dung môi


Có ba loại chất kết dính khác nhau có sẵn cho băng keo là Acrylic, Hotmelt và dung môi. Mỗi chất kết dính có các tính chất khác nhau làm cho chúng phù hợp hơn cho các tình huống khác nhau. Chất kết dính acrylic hoạt động trong phạm vi nhiệt độ rộng hơn Hotmelts (0 ° C đến 65 ° so với 3 ° C đến 50 ° C) cũng như trong môi trường ẩm ướt hơn. Tuy nhiên, Hotmelts có độ bám dính mạnh hơn acrylic trên nhiều bề mặt bao gồm các tông và hoạt động tốt hơn dưới áp lực liên tục. Băng dựa trên dung môi (Băng vinyl chỉ có thể sử dụng keo dung môi) có đặc tính bám dính mạnh nhất và đối phó với nhiệt độ khắc nghiệt và độ ẩm cao là tốt nhất, làm cho nó trở thành lựa chọn ưa thích cho bao bì nặng và bao bì xuất khẩu.


Acrylic - Chi phí thấp, tốt cho phần lớn nhu cầu đóng gói tiêu chuẩn


Hotmelt - Độ bám dính mạnh hơn acrylic và có khả năng chống căng cao hơn


Dung môi - Chất kết dính mạnh nhất, hoạt động ở nhiệt độ khắc nghiệt nhưng giá cao nhất


Băng keo polypropylen là loại băng keo được sử dụng phổ biến nhất và thường có màu trong hoặc nâu. Nó rất mạnh, bền và chống bong tróc trong quá trình vận chuyển. Nó thường là loại băng keo đóng gói kinh tế nhất hiện có và hoàn hảo cho băng keo không rườm rà cho các yêu cầu đóng gói và đóng gói hộp carton hàng ngày của bạn.


Băng keo Polypropylen


Khái niệm băng bị nhiễu ’tiếng ồn thấp có vẻ lạ, nhưng trong một bộ phận đóng gói bận rộn, nơi nhiều người đang niêm phong thùng giấy, tiếng rít liên tục của băng được áp dụng sớm cho thấy rõ tại sao đây là loại băng phổ biến. Một biến thể của băng polypropylen chứ không phải loại băng riêng, nó có thể làm giảm đáng kể tiếng ồn mà băng polypropylen tiêu chuẩn tạo ra do một điện tích được áp dụng cho nó, tạo ra một môi trường làm việc tốt hơn cho nhân công việc của bạn. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng trong môi trường lạnh (thường dưới 6 ° c) điện tích tĩnh điện được áp dụng để làm cho băng này yên lặng hơn.


Băng vinyl có nhiều chất kết dính hơn (do chất kết dính dung môi được sử dụng) và mạnh hơn và dày hơn băng polypropylen, có thể chịu được lực căng hơn. Nó cũng yên tĩnh hơn khi nó được phát hành theo cuộn mà không cần một biến thể đặc biệt không giống như băng polypropylen. Mặc dù mạnh hơn, nó cũng có thể được áp dụng và xé bằng tay dễ dàng ngoài việc được sử dụng với một bộ phân phối băng tiêu chuẩn. Băng vinyl phù hợp hơn nhiều cho việc lưu trữ lâu dài và chịu được nhiệt độ khắc nghiệt, làm cho nó phù hợp với các bưu kiện cần đông lạnh, làm lạnh hoặc chỉ có khả năng được vận chuyển và xử lý trong môi trường lạnh. Sức mạnh tăng thêm này mặc dù sẽ có nghĩa là nó có khả năng khiến bạn tốn nhiều tiền hơn hầu hết các băng polypropylen.


Băng keo gia cố bằng sợi thủy tinh


Được gia cố bằng sợi thủy tinh, băng đóng gói hạng nặng này có khả năng chống rách và rách rất tốt và bám chắc vào nhiều bề mặt khác nhau, bao gồm các tông, kim loại và nhựa vì nó có độ bám cao mang lại độ bền tuyệt vời. Nó rất phù hợp để đóng các mặt hàng lại với nhau, gia cố các gói và nhiệm vụ niêm phong thùng carton nói chung.


Băng keo đóng gói thùng giấy




Băng giấy được làm từ giấy kraft (thường là màu nâu) với chất kết dính tự nhiên được kích hoạt khi nước được áp dụng với một bộ phân phối chuyên dụng. Vì chất kết dính chỉ được kích hoạt khi tiếp xúc với nước, nó tạo thành một liên kết rất mạnh khi được sử dụng để dán các thùng giấy khi chất dính ngấm vào bìa cứng và trở thành một phần của bưu kiện, khiến nó rất khó bị giả mạo. Vì nó được làm từ nhựa, băng này thân thiện với môi trường hơn nhiều vì nó có thể được tái chế với hộp nhưng cũng sẽ phân hủy sinh học theo thời gian vì nó chỉ được làm từ giấy. Nó đã được phát triển phổ biến, với các công ty như gã khổng lồ thương mại điện tử amazon sử dụng nó cho các gói hàng của họ.


Băng keo giấy tự dính


Cũng được làm từ giấy kraft nhưng với chất kết dính đã hoạt động khi được phát hành từ cuộn, băng giấy kraft tự dính là một lựa chọn tốt hơn cho bất kỳ ai muốn băng keo hoạt động như một loại băng keo đóng gói tiêu chuẩn. Một lần nữa, được làm từ giấy cho phép băng này được tái chế cùng với hộp mà nó vẫn được gắn vào. Giống như các cuộn băng khác, nó có thể được sử dụng với hộp đựng băng dính súng lục tiêu chuẩn và cũng dễ dàng sử dụng và xé bằng tay.


Băng keo tự đóng gói


Mặc dù tất cả chúng ta đều có thể đồng ý rằng chức năng chính của băng đóng gói phải là giữ kín các hộp của bạn, nhưng bây giờ bạn có thể thấy rằng các băng khác nhau có thể phù hợp hơn cho một số tình huống nhất định

2 views0 comments
bottom of page